Nhận biết và chữa trị tật nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng khi ngủ là một trong thoái hoá những rối loạn giấc ngủ thường gặp nhất chỉ xếp sau nói mê có chữa được không và ngủ ngáy. 

Nghiên cứu cho thấy người bị chứng nghiến răng khi ngủ thường dễ ngừng thở khi ngủ hơn so thuốc chữa với người ngủ ngáy.

Ước tính cho thấy nghiến răng khi ngủ chiếm khoảng 10-20% dân số nói chung.

Dấu hiệu là bệnh gì và triệu chứng nghiến răng khi ngủ

  • Nghiến răng siết chặt răng ken két đa khoa hoặc bán ở đâu rất mạnh trong khi ngủ nhà thuốc hoặc khi thức vào nhập khẩu những lúc lo âu lừa đảo hoặc stress.
  • Mặt nhai nơi nào tốt của răng bị mòn nhà thuốc , phẳng báo giá hoặc mẻ
  • Lớp men răng bị mòn không dùng thuốc , lộ ra lớp ngà răng bên trong
  • Sự mẫn cảm gần nhất của răng tăng lên
  • Siết chặt hàm mẹo chữa hoặc co cơ
  • Đau hàm không nên ăn gì hoặc co cứng chữa trị các cơ hàm
  • Khớp hàm kêu lộp cộp mẹo chữa , lạch cạch thầy lang hoặc cứng hàm
  • Đau tai hạnh phúc , vì co mạnh cơ hàm có tốt không , không phải nguyên nhân do tai
  • Đau đầu âm ỉ buổi sáng
  • Đau vùng mặt mạn tính

Nhận biết và chữa trị tật nghiến răng khi ngủ

hạnh phúc Những yếu tố làm tăng nguy cơ

  • Stress: Tăng lo âu quầy thuốc hoặc stress lành tính có thể dẫn tới nghiến răng.
  • Tuổi:  Tật nghiến răng khi ngủ thường gặp từ tuổi lên 10 cho tới độ tuổi 40 có nguy hiểm không , chất lượng và có khuynh hướng giảm dần theo tuổi.
  • Uống cà phê mãn tính hoặc hút thuốc lá: Các chất kích thích như caffein hiệu thuốc hoặc thuốc lá hạnh phúc có thể làm cho cơ thể sản sinh thêm nhiều adrenalin bảng giá , khiến tật nghiến răng trở nên nặng thêm.

thầy lang Khi nào cần đi khám?

Chứng nghiến răng khi ngủ thường bị bỏ qua báo giá . Hãy đi khám bác sĩ nên ăn gì hoặc nha sĩ tại nhà nếu bạn bị đau ở hàm không dùng thuốc , mặt chất lượng hoặc tai chữa nhanh nhất , công dụng nếu răng có hiện tượng xô lệch trung ương , bệnh viện hoặc cắt thuốc nếu bạn khó cắn phải làm gì hoặc nhai thuốc online . Cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ đa khoa hoặc nha sĩ thầy lang nếu người bạn đời khỏi bệnh của bạn phàn nàn về việc bạn nghiến răng trong khi ngủ.

Điều trị tật nghiến răng khi ngủ

Mục tiêu điều trị là ngăn ngừa tổn thương lâu dài cho răng khỏi bệnh và giảm đau do chứng nghiến răng gây ra hướng dẫn sử dụng . Điều trị chứng nghiến răng khi ngủ khác nhau tuỳ thuộc vào nguyên nhân:

  • Stress

Bác sĩ khám bệnh có thể khuyên bạn nên đi tư vấn bác sĩ chuyên khoa không dùng thuốc , liệu pháp tâm lý mua ở đâu , vật lý trị liệu có lây không hoặc đặt hàng các kỹ năng quản lý stress quầy thuốc . Bác sĩ cách chữa bệnh cũng nên ăn gì có thể chỉ định một thuốc giãn cơ hướng dẫn sử dụng để tạm thời làm giảm co thắt ở hàm bị siết chặt.

  • Các vấn đề về răng

mẹo chữa Nếu chứng nghiến răng có nguồn gốc từ dứt điểm các vấn đề về răng mua ở đâu , nha sĩ nên tập gì có thể nắn chỉnh răng xô lệch bài thuốc . Thiết bị bảo vệ miệng có chữa được không hoặc răng hạnh phúc có thể hữu ích mãn tính nếu chứng nghiến răng khi ngủ đủ nặng đến mức gây tổn thương nhiều cho răng.

  • Tổn thương não tiệm thuốc hoặc bệnh thần kinh cơ

Chứng nghiến răng khi ngủ do tổn thương não có chữa được không hoặc bệnh thần kinh cơ tại nhà có thể an toàn rất khó điều trị khỏi bệnh . Bác sĩ thuốc tây có thể gợi ý bạn sử dụng thiết bị bảo vệ miệng.

  • Thuốc

tiệm thuốc Nếu bạn bị chứng nghiến răng khi ngủ do tác dụng phụ theo yêu cầu của thuốc chống trầm cảm uy tín nhất , bác sĩ thuốc chữa có thể thay thuốc khỏi bệnh hoặc kê cho bạn một loại thuốc khác cách chữa bệnh để làm mất tác dụng bảng giá của chứng nghiến răng này hạnh phúc . Các nghiên cứu cho thấy rằng thuốc gabapentin (Neurontin) có chữa được không có thể điều trị thành công tật nghiến răng khi ngủ do điều trị thuốc chống trầm cảm.

Nhận biết và chữa trị tật nghiến răng khi ngủ

Cách làm giảm chứng nghiến răng khi ngủ

  • Thực hành tư thế miệng xét nghiệm máu và hàm thích hợp

Đặt lưỡi cong lên tiệm thuốc với răng cách xa nhau thoái hoá và 2 môi ngậm chặt lại gần đây có thể làm giảm sự bất tiện tại nhà bởi việc giữ cho răng khỏi chà xát nhau khỏi bệnh hoặc hàm khỏi nghiến chặt vào nhau.

  • Khám răng thường xuyên

Khám răng là cách tốt nhất khỏi bệnh để sàng lọc chứng nghiến răng khi ngủ bao nhiêu tiền , không nên ăn gì đặc biệt hiệu thuốc nếu bạn sống một mình chữa ở đâu tốt nhất hoặc không ngủ cùng tại nhà với người bạn đời bệnh viện để tư nhân có thể phát hiện chứng nghiến răng khi ngủ về đêm công dụng của bạn bệnh viện . Nha sĩ giá bao nhiêu có thể phát hiện tốt nhất hiệu quả các dấu hiệu ở miệng bí quyết chữa và hàm sống khỏe của tật nghiến răng khi ngủ bằng việc khám thông thường.

  • Giảm stress

Giữ là bệnh gì những căng thẳng trong cuộc sống thuốc bắc của bạn ở mức tối thiểu tiệm thuốc để nên kiêng gì có thể làm giảm nguy cơ bị tật nghiến răng khi ngủ y học cổ truyền . Bạn càng thấy ít lo âu cắt thuốc và căng thẳng khuyến mãi , càng có cơ hội tránh địa chỉ được tật nghiến răng khi ngủ.

  • Thông báo cho bạn ngủ cùng

thuốc tây Nếu bạn có một người bạn cùng phòng gần đây hoặc chung giường khám bệnh , hãy nhờ họ bằng thảo dược tự nhiên để ý xem có thấy bất kỳ tiếng nghiến răng nên kiêng gì hoặc âm thanh kèn kẹt gần nhất mà bạn khám bệnh có thể gây ra trong khi ngủ hay không.

(Theo Eva)

4.9/5 (82 votes)