Hở van hai lá, khi nào cần mổ?

Tôi bị hở van tim hai lá phòng khám , đang uống thuốc đa khoa và thấy người khỏe nhà thuốc , khám bệnh nhưng người nhà cứ muốn tôi đi mổ dứt điểm . Xin hỏi địa chỉ , trường hợp địa chỉ của tôi có cần phải mổ không?   (Trần Thanh Huyền- Nam Định) Trả lời
Không phải hở van hai lá nào chữa ở đâu tốt nhất cũng cần thiết phải mổ hiệu quả . Các bác sĩ đa khoa sẽ quyết định mổ khi: hở van hai lá nặng (từ 3/4 trở lên) thuốc nam và có triệu chứng đi kèm (mệt chữa trị , khó thở là bệnh gì , đau tức ngực theo yêu cầu , phù…); hở van hai lá nặng tại nhà , không có triệu chứng nhiều công dụng nhưng chức năng tim bị suy giảm rõ trên siêu âm tim; hở van hai lá nặng không triệu chứng tại nhà và không suy giảm chức năng tim rõ đa khoa , mãn tính nhưng bị rung nhĩ (một dạng rối loạn nhịp tim) hay bị tăng áp lực động mạch phổi.
Hở van hai lá, khi nào cần mổ?
quầy thuốc Những trường hợp trên an toàn nếu không mổ trung ương thì suy tim gần nhất sẽ diễn tiến nặng dần có nguy hiểm không , tới một lúc điều trị sẽ thành suy tim mất bù khám bệnh và tử vong.
Hở van tim nói chung nên tập gì cũng như hở van hai lá khỏe mạnh , ở thời kỳ bệnh còn nhẹ bí quyết chữa , người bệnh không khó thở lừa đảo hoặc chỉ khó thở nhẹ khi làm việc gắng sức báo giá , chữa ở đâu tốt nhất thì chỉ cần sinh hoạt điều độ quầy thuốc , tránh lao động nơi nào tốt quá sức là bệnh gì , ăn uống ít mặn an toàn , dùng thuốc theo chỉ định da liễu của thầy thuốc.
Trường hợp hở van tim nặng bảng giá đã có dấu hiệu suy tim bí quyết chữa , người bệnh phải theo một chế độ điều trị chặt chẽ hơn.
Ngoài thuốc trợ tim bác sĩ , thuốc lợi tiểu do thầy thuốc chỉ định có nên mua , người bệnh cần ăn nhạt lành tính , tránh lao động gắng sức hướng dẫn sử dụng , sinh hoạt điều độ tránh điều trị mọi cảm xúc đột ngột…

4.9/5 (85 votes)